Kuroba Kaito – Wikipedia tiếng Việt


Kuroba Kaito (黒羽 (くろば)快斗 (かいと)?) thường gọi là Siêu đạo chích Kid, tên Nhật Bản là Kaitou Kid (怪盗 (かいとう)キッド (Quái đạo Kid) Kaitō Kiddo?) là một nhân vật hư cấu trong bộ truyện Thám tử lừng danh Conan, tác giả Gosho Aoyama. Kid xuất hiện trong truyện tranh/ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan và series truyện Magic Kaito.





1412 cách điệu thành Kid. 14=KI, 12=D.

Kaitou Kid (sinh ngày 21 tháng 6 như tác giả của bộ truyện,) là một tên trộm nổi tiếng toàn Nhật Bản với biệt tài chuyên ăn trộm kim cương, đá quý. Anh được biết đến cái tên Kaitou Kid hay Tội phạm quốc tế 1412. Kid là tên bắt nguồn từ số "1412" do một nhà báo tạo ra và được Yusaku Kudo (cha của Shinichi Kudo) đọc thành "KID" (14 = KI, 12 = D; xem hình[1]). "Kaitou" (怪盗 (かいとう) (Quái đạo) Kaitō?) trong tiếng Nhật nghĩa là "Tên trộm bí ẩn". Chính vì vậy mà trong các bản tiếng Anh, Kaitou Kid còn được gọi là Phantom Thief Kid hay Kid the Phantom Thief.

Thân phận thật của siêu đạo chích Kid đó là một nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới Kuroba Tōichi (黒羽 (くろば)盗一 (とういち)?). Câu chuyện bắt đầu từ 8 năm trước, Toichi và một tổ chức bí ẩn cùng nhau nhắm đến mục tiêu là viên đá quý đem lại sự bất tử Pandora. Vì không muốn có kẻ ngáng đường mình mà Snake (một kẻ trong tổ chức) đã sắp xếp sát hại Toichi và ngụy trang thành một vụ tai nạn khi đang biểu diễn ảo thuật.

Kaitou Kid hiện tại chính là con trai của Toichi, Kuroba Kaito (黒羽 (くろば)快斗 (かいと)?), một học sinh trung học cũng như một nhà ảo thuật tài ba, người học được ảo thuật và nghệ thuật cải trang từ cha của mình. Ngoài Kaito, Toichi Kuroba cũng dạy cho Kudo Yukiko, (mẹ của Kudo Shinichi) khả năng cải trang cho nghề diễn xuất của cô[2].Sharon Vineyard (thực chất là Vermouth - bí danh trong tổ chức áo đen và cũng đồng thời nói thêm rằng, Chris Vineyard - con gái của Sharon Vineyard và Sharon Vineyard là một.)

Thanh tra Nakamori Ginzo luôn luôn nỗ lực truy bắt Kid, ông nói với Nakamori Aoko rằng ông nghĩ Kaito bạn ấu thơ của con gái mình chính là Kid, và bị cô phản đối dữ dội (vì cô và Kaito có tình cảm với nhau). Saguru Hakuba (cũng đã vài lần xuất hiện trong Thám Tử Lừng Danh Conan), con trai của quan chức cảnh sát cao cấp, thám tử tài ba trong bộ truyện tranh cùng tên cũng đồng thời truy bắt Kid. Hakuba tin rằng Kaito là Kid, nhưng anh vẫn chưa thể chứng minh giả thuyết của mình. Ngoài Nakamori và Hakuba, Akako Koizumi, một phù thủy người luôn cố sử dụng phép thuật của mình để đoạt lấy tình yêu của Kaito nhưng luôn luôn thất bại.

Kaitou Kid luôn sử dụng những công cụ hiện đại để phục vụ mục đích trộm cắp của mình. Đáng chú ý nhất là khẩu súng bắn ra những lá bài kim loại mỏng và sắc, một cái áo choàng có thể tung ra thành diều lượn, những quả bom khói tím, và hình nộm nổ tung đóng vai trò đánh lạc hướng lực lượng cảnh sát. Kaitou Kid còn biết đến với tài leo dây và nhào lộn (nhảy qua các căn nhà, leo và bò trong những lỗ thông ống khói và cống rãnh...) và khả năng bắt chước bất cứ giọng nói nào mà không cân thiết bị hỗ trợ (giống như thiết bị của Conan). Anh còn có một phụ tá, người mà đã làm cho cha của anh - một người đàn ông lớn tuổi tên Jii.



Thân phận thực của Kid không phải dễ dàng mà có thể khám phá ra được, ngay cả Edogawa Conan. Sau khi phát hiện ra cha mình là Kid, Kaito cải trang và tự nhận mình là Kid để điều tra về cái chết của cha mình. Ngoài ra, anh đã dụ bọn chúng lộ mặt bằng cách thông báo cho tất cả mọi người, bao gồm lực lượng cảnh sát, về mục tiêu đánh cắp kế tiếp của mình, và mục tiêu của anh thường trùng với mục tiêu mà tổ chức tội ác bí ẩn cũng nhắm tới, vì một trong số những viên đá chúng muốn lấy cắp có thể là viên Pandora.

Tuy thanh tra Nakamori luôn luôn nỗ lực bắt siêu đạo chích, nhưng bên trong ông luôn dành một sự tôn trọng cho Kid.

Manh mối duy nhất về viên đá quý mà Kid muốn đánh cắp là nó luôn chuyển thành màu đỏ và sẽ lộ ra một viên đá quý khác bên trong (viên đá Pandora này bao gồm hai viên đá hợp lại tạo thành) nếu như được tiếp xúc với ánh sáng của vầng trăng tròn. Đó là tại sao Kid luôn trả lại những viên đá mà anh đã cướp sau những đêm trăng tròn bởi vì đó không phải là viên Pandora mà anh đang tìm kiếm.

Kaito là một người rất thông minh và nổi tiếng với những trò đùa tai quái của mình. Anh thích chọc phá người khác vời tài năng ảo thuật của mình. Mỗi lần Kaito trêu chọc Aoko, một người bạn từ thuở ấu thơ, cô luôn đuổi theo để trả thù với bất cứ cái gì cô vớ được như cái chổi, giẻ chùi sàn,vv... Nhưng cô đã âm thầm thích Kaito, và luôn nghĩ rằng anh là một người tốt. Nhưng Aoko không hề biết rằng Kaitou chính là "Siêu trộm Kaitou Kid" mà cô ghét, bởi vì Kid không chỉ ăn trộm đồ của người khác, mà còn khiến cha cô (thanh tra Nakamori) luôn luôn cố gắng truy bắt Kid nên không có thời gian ở bên con gái mình.

Có thể so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes và Kuroba Kaitou với Arsène Lupin. Xuyên suốt bộ truyện cũng như trong phim hoạt hình, Kaitou Kid và Conan luôn đối mặt với nhau như Yusaku (cha của Shinichi) và Toichi (cha của Kaito) trong quá khứ. Kaito đã phát hiện ra rằng Conan thật sự là Shinichi sau bộ phim movie thứ 3 Thám tử lừng danh Conan, mặc dù trong truyện tranh không nhắc đến điều này.


Sự trùng hợp và quan hệ họ hàng với các nhân vật trong Thám tử lừng danh Conan[sửa | sửa mã nguồn]


Trong bộ truyện, điểm đáng chú ý nhất là nhân vật Kudo Shinichi có ngoại hình khá giống với Kuroba Kaitou, sự giống nhau này cùng lặp lại với Mori Ran, bạn gái của Shinichi với Nakamori Aoko, bạn gái của Kaitou. Không chỉ có thế, sự giống nhau này cũng lặp lại với Kuroba Toichi, bố Kaito với Kudo Yusaku-cha của Shinichi, Mori Ran và Nakamori Aoko, Nakamori Ginzo - bố Nakamori Aoko với Mori Kogoro- cha của Ran.

Trong tập tankoubon thứ 55 của bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan (đã phát hành ở Việt Nam bởi Nhà xuất bản Kim Đồng), Kuroba Toichi có xuất hiện trong bộ dạng một bóng dáng bí ẩn trong thư viện Trường tiểu học Teitan nơi Shinichi và Ran theo học hồi cấp 1, dù Shinichi và Ran không biết nhưng về sau những chứng cứ đã được tiết lộ. Ông đã nói với Shinichi và Ran: "...Nói đúng hơn thì ta là anh em của cậu đấy..." Trong cùng tập truyện, Kuroba Kaitou cũng có mặt khi cậu còn là một đứa trẻ. Kudo Yukiko cũng nói chuyện với Kuroba Toichi về bài luận văn và cho rằng ông là "một trong bảy kỳ quan tôi đã gặp", đồng thời mắng Kaito vì cậu nói cô là "một quý bà xinh xắn". Khi Conan dừng hồi tưởng về mật mã đó, cậu nhận ra cái ví mới chính là lời nhắn cho bố và khi mở nó ra, có một dấu chấm hỏi. Kudo Yusaku đã gửi cho Kuroba Toichi một dấu chấm than. Tác giả đã chú thích bằng hình ảnh: Kuroba Toichi đã gửi chiếc ví với câu hỏi đầy thách thức "Liệu lần này anh có ngăn được tôi không?" cùng câu trả lời dễ đoán của Yusaku: "Có chứ, tất nhiên rồi!"

Sự giống nhau giữa Kudo Yusaku và Kuroba Toichi cùng con cái của họ liên quan mật thiết đến những vụ việc trên. Kuroba Toichi gửi mật thư cho Shinichi vì nghĩ thế nào cậu cũng không giải được và nhờ đến bố, đồng thời nhắc đến câu nói "đúng hơn thì ta là anh em của cậu đấy...". Câu nói này có ý nghĩa "dù sao chúng ta cũng là anh em", và Yusaku chắc chắn sẽ hiểu ra một khi cậu con trai nhắc đến. Chi tiết này hé mở sự thật Kudo Yusaku gần như là cha đỡ đầu của Kuroba Toichi, nên Shinichi và Kaito cũng gần như là chú cháu họ, tuy không có tài liệu chính thức nào về Conan nhắc đến họ hàng của Yusaku. Trong các tập tiếp theo với sự xuất hiện của Kid, Conan và Kid đã nói chuyện với nhau nhiều hơn. Ran cũng đã từng bị Kaito lừa rằng anh là Shinichi (Chẳng hạn như ở Conan màu + special anime - Con tàu lạc giữa trời xanh, và việc giả mạo Shinichi của Kaitou mà không bị phát hiện vì là mặt thật trong Conan màu + special anime - Nhà ảo thuật với đôi cánh bạc, còn một việc nưa là Kid chỉ cần thay đổi kiểu tóc cũng khiến nhiều người lầm tưởng đó là Shinichi - Bằng chứng là ở Ova 10 - Nhóm thám tử Nhí Ayumi - Mitsuhiko và Genta đã nhầm Kid là Shinichi-oniichan) chứng minh cho sự giống nhau đến bất ngờ của hai cậu.



Đồng minh/ủng hộ Kid bao gồm Suzuki Sonoko, Jii (người đã phục vụ cha của Kid), Akako Koizumi.

Đối thủ của Kid bao gồm Kudo Shinichi / Edogawa Conan, Nakamori Ginzo, Saguru Hakuba, Snake và Tổ chức bí mật, Spider (một sát thủ, chỉ xuất hiện trong anime)



Kaito mắc chứng sợ cá, và điều này do chính mẹ ruột của anh, Phantom Lady tiết lộ cho Aoko. Ngoài ra Kid còn sợ một người nữa là Kyogouku Makoto (bạn trai Sonoko). Trong lớp, Kaito còn là một học sinh thường hay quậy phá và không lo học hành nên thường bị các thầy mắng rất nhiều.



Kaito là một tên trộm tài ba, không bao giờ bị bắt. Anh trượt tuyết rất tốt nhưng lại không thể trượt băng. Anh rất có năng khiếu trong việc biểu diễn ảo thuật. Anh cũng rất giỏi đột nhập và leo dây bỏ trốn, giả giọng của bất cứ ai mà không cần thiết bị hỗ trợ. Trong đó nổi bật nhất là tài cải trang. Bằng cách đó anh đã làm cho nhiều người tin rằng anh là người thân hay đồng nghiệp của họ [3]. Tuy nhiên, không giống như Mori Kogoro, anh rất tệ trong việc nói đùa và tất nhiên là không biết hút thuốc. Vì vậy,khi đóng giả Mori Kogoro, anh đã bị Conan phát hiện.[4]




  1. ^ Detective Conan Volume 55

  2. ^ Detective Conan Volume 55.

  3. ^ Case Closed Manga Volume?, Anime Episode #78-79

  4. ^ Detective Conan Movie 8 Detective Conan: Magician of the Silver Sky.



0 comments: