Paris By Night – Wikipedia tiếng Việt


Paris By Night là một Đại nhạc hội thu hình trực tiếp và là chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn nhất của người Việt tại hải ngoại do Trung tâm Thúy Nga thực hiện và phát hành. Hiện nay, chương trình này có người dẫn chương trình chính thức là Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Chương trình có sự cộng tác riêng thường xuyên của nhiều nhạc sĩ như Hoài An, Nhật Ngân, Tùng Châu, Vũ Quốc Việt, Lương Bằng Quang, Võ Hoài Phúc... và sự tham gia thường xuyên của các ca sĩ chủ lực như Tuấn Ngọc, Chế Linh, Thanh Tuyền, Hoàng Oanh, Hương Lan, Ý Lan, Khánh Hà, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Như Quỳnh, Trường Vũ, Hạ Vy, Minh Tuyết, Hương Thủy, Như Loan, Nguyễn Hưng, Bằng Kiều, Trần Thái Hòa, Don Hồ, Mai Thiên Vân, Ngọc Anh, Lam Anh, Tâm Đoan, Quang Lê, Ngọc Hạ,... Đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp được đánh giá là có chất lượng cao và có tính phổ biến rộng trong đời sống cộng đồng người Việt hải ngoại và trong nước.

Các sản phẩm Paris By Night được phát hành dưới dạng DVD và Blu-ray. Paris By Night đầu tiên được phát hành dưới dạng DVD là PBN 67. Các DVD gần đây đều có khuôn hình 16:9 màn ảnh rộng, chuẩn âm thanh chất lượng cao như Dolby Stereo và Dolby Surround. Các đĩa gần đây còn ứng dụng chuẩn mới nhất hiện có là DVD-9 NTSC international format. Bắt đầu từ cuốn Paris By Night 104, Trung tâm Thúy Nga ngoài phát hành DVD còn phát hành phiên bản đĩa Blu-ray. Giá bán ở hải ngoại chừng 25 USD cho một bộ DVD và 30 USD cho một bộ Bluray với khoảng từ 4 tới 5 giờ chương trình. Về tần suất ra đĩa, năm 2006, Thúy Nga phát hành 5 chương trình Paris by Night dạng DVD (80, 81, 82, 83, 84). Những năm gần đây, trung tâm chỉ còn phát hành 3 bộ/năm, ngoài ra trung tâm còn phát hành V-star. Ngoài ra, Trung tâm còn phát hành lại các cuốn Paris By Night cũ từ dạng VHS sang DVD như: Paris By Night 18, Paris By Night 19, Paris By Night 40, Paris By Night 49, Paris By Night 53, Paris By Night 59, Paris By Night 64, Paris By Night 65, Paris By Night 66.

Đối với Karaoke, Thúy Nga đã sản xuất được hơn 70 chương trình karaoke từ nguồn Paris By Night và các đối tác sản xuất. Ngoài ra, trung tâm Thúy Nga còn thực hiện các cuốn DVD Karaoke riêng cho ca sĩ (The Best of...) như Minh Tuyết, Quang Lê, Mai Thiên Vân, Như Quỳnh, Phi Nhung, Hương Thủy, Thế Sơn, Tâm Đoan, Trần Thái Hoà, Thiên Kim, Ý Lan, Nguyễn Hưng, Ngọc Hạ,... Các đĩa này được bán với giá phổ biến từ 10 - 20 USD/đĩa.

Paris By Night là chương trình nghệ thuật tạp kỹ được đánh giá cao nhất của người Việt hải ngoại, đã góp phần duy trì văn hóa, truyền thống Việt Nam. Hơn 30 năm hoạt động liên tục và tương lai vẫn tiếp tục mạnh mẽ, Paris By Night vẫn được khán giả khắp mọi nơi yêu mến và đón nhận tuy gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế do nạn in sang băng đĩa lậu tràn lan.





Danh sách các nghệ sĩ tham gia biểu diễn[sửa | sửa mã nguồn]



  • Ban nhạc Boney M cũng đã từng biểu diễn trên Paris By Night, cuốn số 34.



0 comments: